Tin giáo dục

Chiều 6-3, tại Phú Thọ, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức khai mạc Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2016-2017 khu vực phía bắc. Đây là năm thứ tư Bộ GD và ĐT tổ chức cuộc thi, nhằm khuyến khích học sinh nghiên cứu, sáng tạo khoa học, công nghệ, kỹ thuật và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống.
Hôm nay (30/6), khoảng 887.396 thí sinh làm thủ tục dự thi kỳ thi THPT quốc gia 2016. Năm nay cả nước có 120 cụm thi, trong đó 70 cụm thi ĐH và 50 cụm thi tốt nghiệp. Tổng số điểm thi toàn quốc là 1.482 với 31.668 phòng thi.
Sáng nay (8/6), hơn 75.000 thí sinh Hà Nội bước vào kì thi lớp 10 THPT. Trưởng Ban chỉ đạo thi TP Hà Nội yêu cầu, các cơ quan ban ngành phối hợp chặt chẽ để tránh ùn tắc giao thông, đảm bảo điện lưới và phương tiện y tế... sẵn sàng phục vụ các điểm thi.
Sáng 01/11/2015, tại sân vận động trường ĐHSP Hà Nội, Giải bóng đá "CRRP CUP" đã chính thức khai mạc. Đây là giải thể thao của Trung tâm NC&SX Học liệu tổ chức, hướng tới chào mừng 15 năm ngày thành lập Trung tâm (13/11/2000 – 13/11/2015) và 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2015).
Ngày 27/9, tại trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục) phối hợp với Microsoft Việt Nam tổ chức lễ tổng kết, trao giải cuộc thi “Giáo viên sáng tạo trên nền tảng công nghệ thông tin năm 2015” và phát động cuộc thi “Giáo viên sáng tạo trên nền tảng công nghệ thông tin năm 2016”.
Thông báo: Quyết định công nhận danh sách giáo viên vào vòng trung khảo cuộc thi "Giáo viên sáng tạo trên nền tảng Công nghệ thông tin 2015"
Công văn gửi giáo viên thông báo được chọn vào vòng chung kết cuộc thi GVST trên nền tảng CNTT 2015
Công văn gửi các sở giáo dục và đào tạo có GV được chọn vào vòng chung kết mời tham gia Hội nghị
Chiều ngày 10-3, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc diễn ra lễ tổng kết và trao giải cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia dành cho học sinh trung học năm 2015
Trước băn khoăn của nhiều giáo viên về dạy học tích hợp, liên môn - phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD-ĐT) Nguyễn Xuân Thành gửi tới VietNamNet bài viết giải thích thêm về phương pháp dạy học được xem là giải pháp để nâng cao hiệu quả giáo dục trong giai đoạn tới. Dưới đây là nội dung bài viết.
Giành 860/1000 điểm, đội tuyển Robotics của trường THCS – THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) đã vượt qua 61 đội tuyển trong cả nước, giành chức vô địch.
Cuộc thi nhằm tôn vinh những giáo viên tiên phong trong việc đổi mới và có những sáng tạo trong việc tích hợp công nghệ thông tin một cách hiệu quả vào công tác giảng dạy và học tập.
Hôm qua, tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT phối hợp với Hội Toán Việt Nam học tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Việt Nam tham gia kỳ thi toán học quốc tế IMO. Phát biểu tại lễ kỷ niệm, nhiều đại biểu đồng ý rằng cần phải có những cách đặc biệt, tương xứng để đào tạo người tài cho đất nước.
...Hãy nhớ rằng chúng ta được nuôi dưỡng bằng dòng sữa mẹ Việt Nam, tuy rất ngọt ngào nhưng được chắt lọc từ biết bao nhọc nhằn và cay đắng…
Ngoài thành tích học tập đáng nể, Trần Diệu Thúy còn là một cây văn nghệ nổi tiếng trường Đại học Sư phạm Hà Nội với giọng hát cao vút, trong trẻo.
Trong chương trình “Dân hỏi Bộ trưởng trả lời” Bộ trưởng Bộ GD&DT Phạm Vũ Luận đã trực tiếp nói lên suy nghĩ của mình về bức thư của em Phan Hưng Duy.
Ngày 23/7/2014 vừa qua, tại Hà Nội, môn thi Thực hành của kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 46 tổ chức tại Việt Nam với sự tham gia của 291 thí sinh đến từ 75 quốc gia và vùng lãnh thổ đã diễn ra an toàn, đảm bảo đúng quy định của Ủy ban Olympic Hóa học quốc tế.
Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 46 năm 2014 sẽ chính thức khai mạc sáng 21/7, tại thủ đô Hà Nội. Đây là lần đầu tiên, Việt Nam đăng cai tổ chức kỳ thi này.
Ngày 16.7.2014 vừa qua, Bộ GD-ĐT đã họp báo thông báo về kỳ thi Olympic hóa học quốc tế lần thứ 46 tại VN (IChO 46) từ ngày 21 - 28.7.2014. Đây là kỳ thi dành cho học sinh phổ thông dưới 20 tuổi của tất cả các nước trên thế giới, được tổ chức thường niên từ năm 1968.
Cho đến ngày hôm nay, tất cả các đề thi và hướng dẫn chấm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT đều đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố, trang http://giaoducphothong.edu.vn/ xin giới thiệu đến bạn đọc nội dung đề thi và hướng dẫn chấm thi của các môn thi này.
Một trong những vấn đề thu hút sự chú ý của xã hội hiện nay về giáo dục là việc xây dựng chương trình theo hướng tiếp cận năng lực.
Đổi mới kiểm tra đánh giá chất lượng học tập môn Ngữ văn của học sinh THCS và THPT theo hướng tiếp cận năng lực là một yêu cầu tất yếu trong thời điểm hiện nay.
Trên cơ sở cân nhắc sự kết hợp hai quan điểm đánh giá truyền thống và đổi mới, chúng tôi định hình phương hướng cấu trúc đề thi tuyển sinh vào lớp 10 như sau:
Chương trình đánh giá học sinh quốc tế (PISA) là một chương trình đánh giá có quy mô rộng lớn, tập trung đánh giá năng lực Toán học, Khoa học và Đọc hiểu của học sinh ở độ tuổi 15.
PGS.TS Đỗ Ngọc Thống - Vụ phó Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD&ĐT) đề xuất đổi mới đánh giá kết quả học tập môn Ngữ văn theo yêu cầu phát triển năng lực.
Kiểm tra, đánh giá (KTĐG) chất lượng học tập là một khâu quan trọng trong quá trình dạy học (DH) ở nhà trường phổ thông, giúp đánh giá năng lực (NL) người học và điều chỉnh phương pháp dạy học (PPDH). Thực hiện nhiệm vụ đổi mới giáo dục phổ thông theo tinh thần Nghị quyết 29/NQ-TW, ngày 6/3/2014 Bộ GD&ĐT đã ban hành kế hoạch số 103/KH-BGDĐT về việc tổ chức hội thảo “Đổi mới kiểm tra, đánh giá chất lượng học tập môn Ngữ văn trong trường phổ thông”, với mục đích: nghiên cứu cơ sở lý luận và xây dựng kế hoạch triển khai việc đổi mới phương thức kiểm tra đánh giá kết quả học tập môn Ngữ văn ở trường phổ thông theo định hướng phát triển năng lực người học với cách thức xây dựng đề thi/kiểm tra và đáp án theo hướng mở; tích hợp kiến thức liên môn; giải quyết vấn đề thực tiễn. Để chuẩn bị cho Hội thảo (dự kiến được tổ chức tại Hà Nội trung tuần tháng 4/2014), báo Giáo dục và Thời đại giới thiệu một số bài viết thảo luận về vấn đề nêu trên. Để đáp ứng được yêu cầu của thực tiễn và xu thế quốc tế, cần đổi mới KTĐG chất lượng học tập môn Ngữ văn nói chung và nhất là ở cấp trung học phổ thông (THPT), bởi nó có tác động trực tiếp đến hai kì thi mang tầm quốc gia đối với học sinh (HS), gồm thi tốt nghiệp và thi tuyển sinh vào đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) theo định hướng phát triển NL người học.
Nghị quyết số 29 của Hội nghị Ban chấp hành Trung ương 8 (khóa XI) đã xác định Giáo dục và đào tạo Việt Nam cần đổi mới một cách căn bản, toàn diện. Thực hiện nhiệm vụ đổi mới giáo dục phổ thông theo tinh thần Nghị quyết 29/NQ-TW, ngày 6/3/2014 Bộ GD&ĐT đã ban hành kế hoạch số 103/KH-BGDĐT về việc tổ chức hội thảo “Đổi mới kiểm tra, đánh giá chất lượng học tập môn Ngữ văn trong trường phổ thông”, với mục đích: nghiên cứu cơ sở lý luận và xây dựng kế hoạch triển khai việc đổi mới phương thức kiểm tra đánh giá kết quả học tập môn Ngữ văn ở trường phổ thông theo định hướng phát triển năng lực người học với cách thức xây dựng đề thi/kiểm tra và đáp án theo hướng mở; tích hợp kiến thức liên môn; giải quyết vấn đề thực tiễn.
5 đoàn kiểm tra của Sở GD&ĐT Hà Nội dã thực hiện kiểm tra 28 trường THPT trên địa bàn, trong đó có 14 trường công lập và 14 trường ngoài công lập. Bên cạnh nhiều nỗ lực đã đạt được kết quả cao còn những vấn đề cần rút kinh nghiệm.
Ứng dụng kỹ năng tư duy vào việc học giúp học sinh vận dụng những kiến thức và thông tin theo cách hiểu rõ, hiểu sâu vấn đề.
Lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho biết, dựa trên kết quả PISA, sẽ có sự phân biệt tỷ lệ miễn thi tốt nghiệp cho các địa phương.
Phát triển năng lực bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý là tiền đề quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục. Trong công tác bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý, Bộ GD&ĐT sử dụng những phương thức khác nhau, và gần đây, Bộ GD&ĐT quyết định tăng cường phương thức bồi dưỡng trực tuyến – e-learning - như một lựa chọn để tăng tính hiệu quả và hiệu suất của các khóa bồi dưỡng. Tính đến tháng 11/2013, Bộ GD&ĐT đã tổ chức hai khóa bồi dưỡng thử nghiệm theo hình thức e-learning và VVOB Việt Nam vinh dự đóng góp một phần ở khía cạnh hỗ trợ kỹ thuật cũng như tài chính. Cụ thể, vào tháng 8/2013, Vụ GDTr.H tổ chức khóa bồi dưỡng trực tuyến đầu tiên về chủ đề Bàn tay nặn bột cho giáo viên từ 4 tỉnh – Thái Nguyên, Hòa Bình, Yên Bái và Hải Dương.
Từ một trường còn nhiều khó khăn ở vùng nông thôn, Trường tiểu học “A” Vĩnh Trạch (xã Vĩnh Trạch, Thoại Sơn) đã có nhiều tiến bộ, đổi mới cơ sở vật chất, nhất chất lượng dạy và học của giáo viên và học sinh từng bước được nâng cao qua từng năm.
Trao đổi với báo chí về kết quả đánh giá của PISA (2012) về học sinh Việt Nam có kết quả đến thế giới phải bất ngờ, lãnh đạo Bộ GD-ĐT khẳng định kết quả hoàn toàn khách quan trung thực vì OECD kiểm soát rất chặt.
"Học sinh Việt Nam hơn các nước Anh, Mỹ trong khảo sát PISA, nhưng ở những phương diện khác không cần so sánh cũng biết ta yếu hơn. Đây sẽ là căn cứ để Bộ thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục", Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển trao đổi với báo chí chiều 4/12.
Chia sẻ niềm tự hào, vui sướng và cả bất ngờ về kết quả khảo sát PISA, đại diện Bộ GD&ĐT cũng đã hoàn toàn thuyết phục báo giới trước băn khoăn: Liệu đây có phải kết quả hoàn toàn chính xác, khách quan?
Nhiều phụ huynh đau đầu, mệt mỏi khi mỗi lần đi làm về thấy nhà cửa bừa bộn như bãi chiến trường. “Thủ phạm” không ai khác chính là lũ trẻ.
Hơn 20 năm đứng trên bục giảng, cô Tô Thụy Diễm Quyên, giáo viên Trường THCS Đức Trí (quận 1) thu hút học sinh bằng những cách dạy độc đáo: sử dụng các ứng dụng đa phương tiện (video, trình chiếu powerpoint) để giảng bài, hướng dẫn bài tập thông qua mail, facebook, đưa học sinh thực địa đồng ruộng để học kiến thức… Mới đây, cô là một trong 3 đại diện Việt Nam được Microsoft chọn làm chuyên gia cố vấn giáo dục toàn cầu.
Yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT đang đặt ra nhiều vấn đề rất nóng với các khoa sư phạm (SP), trường SP. Vai trò “đi trước đón đầu” góp phần hết sức quan trọng trong việc nâng cao chất lượng GD, từ lâu được coi là sứ mệnh cao cả của các cơ sở đào tạo giáo viên.
Chỉ với vài phút bỏ ra bạn đã có ngay một sơ đồ kiến thức, vừa dễ nhìn lại vừa dễ học.
Sáng ngày 18/10/2013, Hội Khuyến học huyện Can Lộc đã trao tặng 150 suất học bổng “Đất Hồng Lam” và “Tiếp bước cho em tới trường” cho học sinh nghèo, giáo viên nghèo vượt khó trên địa bàn toàn huyện năm học 2013 - 2014.
Hướng dẫn công tác bồi dưỡng thường xuyên năm học 2013 - 2014, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo bắt đầu từ năm học 2013-2014, các hội nghị, hội thảo, tập huấn của Bộ GD&ĐT chủ yếu tổ chức theo hình thức Website, diễn đàn.
Từ sáng sớm, hàng nghìn người lặng lẽ hướng về Nhà Tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông với niềm tiếc thương vô hạn. Bên trong Nhà Tang lễ, 60 sĩ quan cấp tướng túc trực bên linh cữu Đại tướng. Đây là nghi thức trang
Ngày 6/10/2013 vừa qua, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình kiểm tra công tác khắc phục bão số 10 tại các trường trên địa bàn huyện Quảng Trạch (Quảng Bình).
Trong nghề dạy học ai cũng mong muốn mình sẽ là một giáo viên giỏi. Lắng nghe những suy nghĩ, tâm tư của những người trong cuộc để thấy được các góc nhìn của học sinh, phụ huynh về người thầy cũng như những mong muốn xã hội đang đặt ra đối với người giáo viên.
Trước vấn đề tệ nạn xã hội gắn với tội phạm của giới trẻ xảy ra còn nhiều: Hành xử giang hồ, bạo lực học đường, thậm chí cướp trong học đường...đó là sự vô cảm, mất nhân tính, là vấn đề rất cấp thiết và rất khó giải quyết, cần có thời gian và sự phối hợp nhiều ngành. Riêng ngành Giáo dục, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho biết, Bộ đã chủ động đổi mới thi cử, học tập đối với các môn đạo đức để từng bước làm thay đổi tình hình... Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho biết, ngoài ra Bộ còn tăng cường giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống cho học sinh và sinh viên trong các hoạt động giáo dục, trong đó kết hợp tốt việc “dạy người” thông qua “dạy chữ”, “dạy nghề”.
Cụm từ “lạm thu” luôn là sự ám ảnh đối với phụ huynh học sinh mỗi đầu năm học mới. Ít người nghĩ rằng, đó còn là nỗi lo canh cánh của các nhà trường, của những nhà quản lý giáo dục.
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Không có thầy giáo thì không có giáo dục... Không có giáo dục, không có cán bộ thì không nói gì đến kinh tế - văn hoá”. Câu nói rất đỗi giản dị nhưng càng suy ngẫm chúng ta càng thấy giá trị, tầm quan trọng của người thầy.
"Ngành giáo dục cần đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý, chương trình, phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá...", Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhắc nhở trong thư gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới.
Để giúp HS có những hiểu biết về những giá trị của các di sản, giáo dục các em ý thức gìn giữ, bảo vệ, Bộ GD&ĐT đã thí điểm sử dụng di sản trong dạy học ở trường phổ thông. Trong năm học tới, việc sử dụng di sản trong dạy học sẽ được khuyến khích mở rộng thêm trong các môn học...
Thực tế đã khẳng định, giáo dục ngày nay không giống như giáo dục thời kỳ trước. Bước vào thời kỳ đổi mới hội nhập, giáo dục đào tạo nước ta đã được chỉ ra là có sứ mạng nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, giúp cho mọi người được phát huy tất cả tài năng và tất cả mọi tiềm lực sáng tạo.
Môn Giáo dục công dân (GDCD) trong trường phổ thông là môn học có vai trò quan trọng trong sự hình thành và phát triển nhân cách của học sinh, có nhiệm vụ giúp học sinh lĩnh hội được những chuẩn mực đạo đức cần thiết… Tuy nhiên, để môn GDCD đáp ứng được vai trò quan trọng này thì yếu tố chương trình và người dạy đóng vai trò vô cùng to lớn.
Đó là điểm nhấn đáng chú ý của giáo dục trung học trong năm học 2013 – 2014.
Từ nhiều tháng nay, ngành GD&ĐT cả nước đã và đang tích cực chuẩn bị về mọi mặt, từ cơ sở vật chất (CSVC) đến đội ngũ, cũng như công tác tuyên truyền cho năm học mới 2013 - 2014.
Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm giáo dục phổ thông năm học 2013-2014; Quyết định số 1840/QĐ-BGDĐT ngày 24/5/2013 về việc Ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2013-2014 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên, Bộ GDĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học như sau:
Học sinh không thích học môn lịch sử, không am hiểu văn hóa dân tộc đang là một thực trạng đáng lưu tâm. Sử dụng di sản văn hóa trong dạy học ở các trường phổ thông đang là hướng đi nhằm khắc phục thực trạng này…
Trong khi kiến thức các môn học đã được xây dựng thành chương trình hoàn chỉnh, thì vấn đề giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh vẫn còn những khoảng trống nhất định. Chính vì vậy, việc triển khai giảng dạy “Giáo dục nếp sống thanh lịch - văn minh” của ngành Giáo dục Hà Nội 3 năm qua được các nhà quản lý, giáo viên, phụ huynh, học sinh đánh giá cần thiết và hữu ích.
"Mọi người cho rằng xét tốt nghiệp 12 thì học sinh sẽ lười học, khó đánh giá chất lượng giáo dục của thầy cô giáo. Theo tôi mình phải tìm ra cách xét khách quan và phù hợp. Thiết nghĩ xét tốt nghiệp 12 chúng ta vẫn chọn 6 môn trong tất cả các môn học để xét, kể cả các môn như giáo dục công dân, thể dục, … Vậy học sinh sẽ học đều các môn, tâm lý nhẹ nhàng thoải mái...".
Mấy ngày nghỉ cuối tuần, anh M để ý thấy vẻ mặt đứa con trai út 18 tuổi có vẻ như rầu rĩ, bực bội điều gì. Nghĩ hay con đã vướng vào chuyện riêng tư, bạn bè giận dỗi nhau, anh chỉ lặng lẽ theo dõi mà không nói ra. Anh mở máy, vào Facebook của con thì bắt gặp tâm sự: "Một giáo viên thể dục giỏi có tiếng như ba mình chắc khó mà chấp nhận để rồi chi tiền ra cho một việc phi lý như thế. Hay là bọn mình lên xin thầy cho qua nhỉ?".
TS Nguyễn Tùng Lâm là chủ tịch Hội Tâm lý giáo dục Hà Nội. Với quan điểm giáo dục đạo đức là trang bị cho học sinh năng lực để tự điều chỉnh bản thân trong xã hội hiện đại với nhiều vấn đề phức tạp, ông đã trao đổi với Tuổi Trẻ bên lề hội thảo quốc gia bàn về việc dạy môn đạo đức, giáo dục công dân trong nhà trường phổ thông. Ông nói: - Trong nhà trường chúng ta hiện nay đều đã làm tốt việc cung cấp kiến thức cho người học, nặng về rao giảng đạo lý như học sinh cần phải làm gì và vì sao cần phải làm điều đó. Tuy nhiên, người thầy lại ít nghĩ tới cảm nhận của học sinh về yêu cầu giáo dục đó ra sao.
Sáng qua (8/8/2013), sau hơn 2 giờ họp của Hội đồng điểm sàn, Bộ GD&ĐT đã chính thức công bố mức điểm sàn các khối của kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2013. Theo đó, mức điểm sàn của các khối như sau: Khối A, A1 là 13 điểm; B là 14; C là 14; D 13,5 điểm
Trẻ con học quá nhiều thứ mà chúng sẽ không bao giờ gặp lại trong cuộc sống hay trong nghề nghiệp sau này Trong lần công tác ở Hàn Quốc mới đây, tôi có dịp gặp và nói chuyện với một số Giáo sư Việt Nam đang giảng dạy tại đây. Đa số họ đều là người yêu quê hương và luôn mong ngày trở về, nhưng nhiều người trong số họ tâm sự rằng, nhất định họ sẽ trở về sau khi con của họ đã học xong chương trình phổ thông.
PGS Văn Như Cương đã nhấn mạnh như vậy khi nói về việc phải đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam tại hội nghị nêu giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục Việt Nam
Vào năm học 2009 – 2010, chủ trương của Bộ GD&ĐT chống Đọc - chép trong dạy và học ở trường phổ thông nhận được sự đồng thuận cao của dư luận trong và ngoài nhà trường. Nhiều hội nghị về đổi mới phương pháp đã đưa ra mổ xẻ, phân tích vấn đề một cách thấu đáo. Tuy nhiên, vẫn còn đó không ít những khó khăn, rào cản mà đội ngũ giáo viên cần phải nỗ lực vượt qua.
Socrates đã đưa ra một nhận định sâu sắc và căn bản về bản chất của giảng dạy khi so sánh nghệ thuật giảng dạy với nghề bà đỡ đã có từ lâu đời.
Ngày 31/7 là ngày cuối cùng các trường công bố điểm thi Đại học. Để trải lòng với những bạn không đỗ đại học, cao đẳng trong kỳ thi năm nay, thạc sĩ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu đã có những chia sẻ vô cùng ý nghĩa với tựa đề "Tôi trượt đại học". Trong thời điểm hiện tại hầu hết các trường đã công bố gần hết điểm thi của các thí sinh. Có những bạn "vượt vũ môn" một cách hoàn hảo với những điểm số khiến mọi người không khỏi bất ngờ. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có nhiều bạn không có kết quả như mong muốn với những suy nghĩ "tiêu cực" đáng tiếc.
Tin từ Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng (Bộ GD&ĐT), đội tuyển quốc gia Việt Nam, gồm 6 học sinh, dự thi Olympic Toán học quốc tế năm 2013 đều giành được huy chương.
Năm 1995, giáo sư Georges Charpak dẫn một đoàn gồm các nhà khoa học và các đại diện của Bộ Giáo dục quốc gia Pháp đến một khu phố nghèo ở Chicago, Mỹ nơi có một phương phág pháp dạy học khoa học dựa trên việc thực hành, thí nghiệm đang được thử nghiệm.
Hai chàng trai vàng Olympic Vật lý châu Á Bùi Quang Tú và Ngô Phi Long lại xuất sắc giành huy chương vàng trên đấu trường quốc tế.
Theo thông tin của Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục - Bộ GD-ĐT, cả nước huy động 23.691 cán bộ giáo viên làm công tác chấm thi.
Tại Hà Nội và TP.HCM, lịch học chính khóa đã kết thúc nhưng cả thầy lẫn trò vẫn miệt mài “ngoại khóa”, dồn sức “tổng lực” cho kỳ thi quan trọng nhất sau 12 năm đèn sách.
- Trao đổi về những điểm mới sẽ áp dụng trong công tác thanh tra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, ông Nguyễn Huy Bằng, chánh thanh tra Bộ GD-ĐT, cho biết:
Kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra vào 3 ngày: 2, 3, 4/6 tới. Thời gian cụ thể các môn thi với giáo dục THPT và GDTX như sau:
Từ ngày 13-4 đến 19-4-2013 (tức từ ngày 4-3 đến 10-3 âm lịch) * Ngày 13-4-2013 (tức ngày 4-3 âm lịch) - Tại thành phố Việt Trì + Sáng (7h30-11h00): Lễ hội đường phố chủ đề “Văn hóa đất Tổ Hùng Vương hội tụ và tỏa sáng”.
Hoàn cảnh ra đời: Từ ngày 23 đến ngày 26 tháng 3 năm 1931, tại Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Đông Dương lần thứ 2, Trung ương Đảng đã dành một phần quan trọng để bàn về công tác thanh niên, đặt ra vấn đề "... tổ chức ra Thanh niên cộng sản đoàn là nhiệm vụ để thâu phục một bộ phận quan trọng của vô sản giai cấp, là một vấn đề cần kíp mà Đảng phải giải quyết", chủ trương thống nhất các tổ chức thanh niên thành Đoàn Thanh niên Cộng sản Đông Dương, nhằm thu hút thanh niên phấn đấu cho lý tưởng cộng sản chủ nghĩa.
Nhân dịp năm mới 2013, xin kính chúc tất cả quý bạn đọc một năm mới an lành và hạnh phúc. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các bằng hữu đã dành thời gian đọc và đóng góp ý kiến trên blog.
Phụ huynh chính là những người giúp con học tiếng Anh tốt nhất là quan điểm của tiến sĩ Elaine Schneider, chuyên gia hàng đầu về nghiên cứu tâm lý trẻ em tại Đại học Nova Southeastern University, Mỹ.
Sáng 10/9/2012, trong nắng vàng của những ngày đầu thu, trường Đại học Sư phạm Hà Nội long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2012 - 2013.
Thầy Minh bộc bạch chân tình: “Tôi không thể nghĩ mình sẽ nhận được quá nhiều lời tri ân, động viên của các con như thế”. Món quà vô giá mà các em ban tặng cho thầy hiệu trưởng là những kỷ niệm đẹp về thầy và những ngôn từ dạt dào tình yêu thương: “Thầy ơi, con mãi nhớ thầy. Thầy ơi, thầy tuyệt vời nhất! Ước gì thầy mãi là thầy hiệu trưởng…”. Những tình cảm của các thế hệ học trò đã nói lên tất cả những gì thầy Minh đã làm cho học trò, tạo dựng một môi trường học đường thân thiện và nhân văn đúng nghĩa.
Người thầy nhận danh hiệu Nhà giáo nhân dân ở tuổi 95
Cô học trò giỏi văn, nghiên cứu...rau má, đạt giải 3 quốc gia Hóa-Sinh
Thế giới ấn tượng trước những đổi mới Giáo dục tại Việt Nam
Trường mầm non Búp Sen Xanh - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Nơi khới nguồn của những ước mơ
Thủ khoa Học viện Hậu cần - Học thay phần anh chị.
Sinh viên VN vô địch Roboncon châu Á-Thái Bình Dương
Thủ khoa đầu vào - đầu ra: Em phải học sư phạm
Khai mạc Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 46 tại Việt Nam
Việt Nam lần đầu tiên tổ chức kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế
Tập huấn kiểm tra, đánh giá trong quá trình dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh trong trường trung học cơ sở.
Giúp học sinh vượt qua bỡ ngỡ thí nghiệm Vật lý
Đổi mới kiểm tra, đánh giá chất lượng học tập môn Ngữ văn ở trường phổ thông
Bàn thêm về “đề mở” trong kiểm tra, đánh giá môn Ngữ văn
Vận dụng PISA trong đánh giá năng lực đọc - hiểu văn bản Ngữ văn của học sinh THPT
Đánh giá năng lực Ngữ văn của học sinh
Đánh giá năng lực, phẩm chất của học sinh phổ thông qua đề thi và hướng dẫn chấm môn Ngữ văn theo hướng mở
Thông báo về việc đăng tải loạt bài viết về "Đổi mới kiểm tra, đánh giá chất lượng học tập môn Ngữ văn trong trường phổ thông” trên trang giaoducphothong.edu.vn
Thi tốt nghiệp THPT 2014: Hầu hết HS “né” môn sử
Trường chuyên tuyển học sinh có trí thông minh cảm xúc
372 học sinh dự cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp quốc gia
Những thay đổi lớn của giáo dục phổ thông năm 2014
Giáo dục là sự đầu tư dài hạn
Kết quả đánh giá học sinh Việt Nam hoàn toàn trung thực
Học sinh Việt Nam xếp hạng cao hơn Anh, Mỹ
Gợi hứng thú trong giờ sinh hoạt lớp
Giáo viên cần được bồi dưỡng hướng nghiệp
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận: "Tư duy của gần 2 triệu thầy cô và 20 triệu học sinh phải thay đổi"
Thầy giáo giỏi toán mê dạy tiếng Anh miễn phí
Nghề cao quý
"Cách mạng" giáo dục: Thư viện phải là trung tâm của trường đại học
Một số chủ đề liên môn
Video hướng dẫn sử dụng Hệ thống Đào tạo trực tuyến - Tập huấn qua mạng
Học sinh Việt Nam tỏa sáng tại hội thảo khoa học ở Australia
Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM Lê Hồng Sơn: Nghiêm túc thực hiện Quy định về dạy thêm - học thêm
Dự thảo Đề án đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT: Chuyển hệ thống giáo dục cứng nhắc sang giáo dục mở
Từ những bức thư Bác Hồ, nghĩ về công cuộc đổi mới Giáo dục
Bi hài… ‘chạy chức’ cho con
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển: Mô hình trường học mới góp phần đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục
Giáo dục và đào tạo Thanh Hóa: Nhiều khởi sắc
TS Nguyễn Tiến Luận: Tâm lý sính bằng cấp đang khiến Việt Nam tụt hậu!
Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển nói về sự bất cập trong lĩnh vực sư phạm
“Nhà quê” đi học
Sử dụng di sản trong dạy học giúp học sinh phát triển kỹ năng và tự chiếm lĩnh kiến thức
Chấn hưng Giáo dục: “Đạo đức” học đường, nhất định phải thay đổi!
Hôm nay (20/8), thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ nguyện vọng 2
Sử dụng di sản trong dạy học ở trường phổ thông
Nhiều chính sách mới cho GV, HS vùng khó
“Gà nòi” trường không chuyên
Không để học sinh thiếu sách giáo khoa
“Nhặt chữ” trên phá Tam Giang
Ngổn ngang nỗi lo đầu năm học mới: Phổ biến tình trạng 55 học sinh/lớp
Biểu dương học sinh đạt thành tích cao trong học tập
GS Hoàng Xuân Sính: “Bằng tốt nghiệp THPT của Việt Nam bị nhiều quốc gia đánh giá thấp”
Bỏ thi tốt nghiệp THPT: Sẽ "cởi trói" hay gộp 2 kỳ thi thành 1?
Lớp học có 6 thủ khoa
Bảng thành tích dày đặc của Thủ khoa Đại học Y Hà Nội năm 2013
Những nỗ lực đáng khâm phục của các thủ khoa ĐH năm 2013
Sẽ triển khai đại trà phương pháp “Bàn tay nặn bột” bậc THCS
Giới thiệu Phương pháp Bàn tay nặn bột
Điểm chuẩn lớp 10 công lập Hà Nội
Thi tốt nghiệp THPT năm 2013: Tăng kênh giám sát, tiêu cực giảm
Hơn 71 nghìn học sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 ở Hà Nội
Đề thi tốt nghiệp, học sinh trung bình chăm là đỗ
Hội nghị giao ban Triển khai phương pháp Bàn tay nặn bột trong dạy học ở trường trung học cơ sở giai đoạn 2011-2015
Công bố 6 môn thi tốt nghiệp THPT năm 2013
09/01/1950 Ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam
Ước gì thầy mãi là hiệu trưởng
Sẽ có nhiều bộ sách giáo khoa dựa trên chương trình chuẩn
Lặng lẽ những chuyến đò
Học liệu xem nhiều
Tiện ích
Hội viên Hội viên
Thành viên mới nhất Người dùng mới nhất Tâm
Sau 24 giờ Sau 24 giờ 0
Trước 24 giờ Trước 24 giờ 0
Số lượng người dùng Tổng quan 5402

Số người trực tuyến Những người đang trực tuyến
Người truy cập Người truy cập 28
Số người dùng Thành viên 0
Tổng số Tổng cộng 28

Thành viên đang trực tuyến Trực tuyến bây giờ

Lượt truy cập thứ